วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2552

Garage Sale

พี่เอกตั้งใจที่จะเปิดการาจเซลมาก คอยเตือนเราเสมอว่า เตรียมของที่จะขายพร้อมหรือยัง ส่วนตัวเขาเองนั้นรับหน้าที่ออกแบบป้าย ทำป้าย และจะต้องออกไปติดตั้งป้ายด้วย พี่เอกกลุ้มใจอยู่หลายวันกับการคิดว่า จะทำอย่างไรให้ป้ายตั้งอยู่ได้อย่างคงทน ที่แรกพี่แกตั้งใจว่าจะลงทุนไปซื้อหาวัสดุบางอย่างมาทำป้ายกันเลยทีเดียว แต่โดนเราคัดคาน เพราะไม่ต้องการให้ลงทุนมาก สุดท้ายพี่เขาก็หาทางออกจนได้ ออกมาเป็นป้ายสามขา ทำจากกระดาษลังและไม้เสียบลูกชิ้น รวมทั้งเทปกาวหนึ่งม้วน จากประสบการณ์ที่พวกเราสั่งสมมาจากการเยี่ยมชมการาจเซลมาเป็นจำนวนมาก พบว่าสิ่งสำคัญของป้ายคือ คำว่า "Garage " พี่เอกจึงเลือกใช้สีแดง เพราะมีป้ายหลากหลายมากตามข้างถนน มีทั้ง Nursery Sale อันนั้นหมายถึง เพราะต้นไม้ขาย, มีทั้ง Open House อันนั้นหมายถึง ขายบ้าน และเปิดบ้านให้เข้าชมภายใน เป็นต้น และส่วนสำัคัญอีกสิ่งหนึ่งของการทำป้ายการาจเซลคือ ลูกศรบอกทางเลี้ยวต่างๆ พี่เอกจึงทำป้ายให้มีลักษณะคล้ายป้ายจราจร ซึ่งก็มองเห็นชัดเจนดี แต่มันมีบางอย่างที่ขาดกับความรู้สึกของเราอยู่ก็คือ เราเคยชินกับคำว่า "Sale" ที่เป็นตัวหนังสือสีแดงมากกว่าสีดำ "Sale" เพราะเห็นบ่อยตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป และเราเชื่อว่าที่เขาเลือกใช้สีนั้น เขาน่าจะมีการทำการวิจัยกันมาแล้วว่า มันส่งผลถึงการขายของเขา แต่ก็ไม่เป็นไรเพราะเราก็แค่ขายของเก่า สนุกๆ กัน เพื่อเตรียมตัวปิกบ้าน ถ้าไม่ได้ก็คงจะต้องหาคนรับสมบัติต่อ หรือไม่ก็เอาไปบริจาคตามที่ต่างๆ ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น