วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2552

เว้นว่าง

หลังจากที่อยู่บ้านเลี้ยงลูกมาเป็นเวลานาน เมื่อมีโอกาสจะได้วางมือบ้างก็ต้องรีบฉกฉวยเอาไว้ พี่เอกไม่มีสอนตอนsummer เราก็เลยไปลงเรียนศิลปะเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ เพื่อให้ตนเองว่างจากเรื่องลูกบ้าง ทำไมเราถึงคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ ก็เพราะว่า มันจะทำให้เราได้ถอยออกมามองลูกและมองการเลี้ยงลูกของเรา จากมุมมองที่ต่างออกไปบ้าง มองจากที่ไกลๆ จะได้เห็นภาพรวม บางครั้งถ้าเราจมอยู่กับอะไร หรือหมกมุ่นอยู่กับสิ่งใดสิ่งหนึ่งนานหรือมากเกินไป มันจะทำให้เรา ไม่มีความคิดสร้างสรรค์ในการที่จะเผชิญกับสิ่งนั้น ไม่ว่าจะทำอะไรก็ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์นะ เลี้ยงลูกก็ต้องใช้ ความคิดร้างสรรค์คืออะไร จำไม่ได้แล้วว่าอ่านมาจากหนังสือเล่มไหน เขาบอกว่า ความคิดสร้างสรรค์คือ, คิดหยืดหนุ่ย, คิดหลากหลาย, คิดแปลกใหม่ แล้วก็คิดคล่องแคล่ว แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า จะต้องไปทำงานศิลปะเท่านั้นนะถึงจะมีความคิดสร้างสรรค์ ก็ถ้าอยากมีความคิดก็ต้องฝึกใช้คิดบ่อยๆ ไปเรียนวาดรูปกับฝรั่งก็ผ่อนคลายดี ฟังเขาพูดรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง แต่ก็ชอบไปเรียนนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น