วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2552

เล่นใต้โต๊ะ

ตั้งแต่แสนดีเริ่มคลานจนถึงเกาะเดิน บริเวณใต้โต๊ะกินข้าวเป็นที่ที่แสนดีให้ความสนใจมาก เพราะเขาได้อยู่ใกล้กับเราขณะที่เรานั่งกินข้าว และได้เล่นไปด้วย แสนดีจะเกาะเดินไปรอบๆโต๊ะ โดยการเกาะขาเราบ้าง เกาะขาโต๊ะบ้าง เกาะขาเก้าอี้บ้าง เราก็เห็นว่ามันเป็น floor exercise ที่ดีเหมือนกัน เพราะแสนดีจะ้ต้องข้ามขาโต๊ะ แต่ก็มีบางครั้งที่แสนดีใช้ขาโต๊ะเป็นบาเดี่ยว คือเขาสามารถใช้ทั้งสองเท้าขึ้นไปยืนบนขาโต๊ะได้ ในขณะที่มือก็เกาะขาเราอยู่นะ ได้ฝึกการใช้มือ แขน ขา ให้สัมพันธ์กัน ก็มีบางครั้งที่แสนดีพลาดเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้เจ็บหนักอะไร ยังไม่เคยหัวโน มีก็แค่ก้าวพลาดแล้วล้ม ตกใจร้องหาย พอเราอุ้มก็หยุดร้อง แล้วก็อยากจะลงไปเล่นต่อ ซึ่งโดยปกติแล้วถ้าเขาเริ่มพลาดบ่อยๆ เริ่มเสียการทรงตัว นั่นแสดงว่าเขาเริ่มง่วงนอนแล้ว นอกจากเราจะต้องคอยระว่างเรื่องอุบัติเหตุ ที่อาจจะเกิดขึ้นกับลูกแล้ว เรายังต้องคอยระวังเรื่องความปลอดภัยของตัวเราเองด้วย เพราะแสนดีชอบเล่นทีเผลอ จับนิ้วหัวแม่เท้าของเราเข้าปากซะงั้น

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ4 กรกฎาคม 2552 เวลา 10:36

    แกปล่อยให้ลูกหิวอะดิ
    ฮ่าๆๆๆ
    > ส้ม

    ตอบลบ